Hội thảo Nhóm chuyên gia An ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2015

(VOV5) - Hội thảo lần này nhằm chia sẻ quan điểm của Việt Nam và thể hiện vai trò, trách nhiệm của Quân đội nhân dân Việt Nam đối với các vấn đề an ninh khu vực và thế giới cùng quan tâm.


Ngày 29/5 , Hội thảo Nhóm chuyên gia An ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2015 do Cục Đối ngoại - Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt Thái Bình Dương, Hoa Kỳ phối hợp tổ chức tại thành phố Đà Nẵng bế mạc sau 5 ngày làm việc. Là hoạt động thường niên do Hoa Kỳ phối hợp với các nước tổ chức, Hội thảo có sự tham gia của 80 đại biểu đến từ 10 nước ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và các nước Australia, New Zealand, Nhật Bản, Mông Cổ.



Hội thảo Nhóm chuyên gia An ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2015  - ảnh 1
Ông Carleton Cramer, Giám đốc Quản lý nghiên cứu chiến lược, Trung tâm nghiên cứu An ninh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ phát biểu bế mạc Hội thảo.


 
Hội thảo đã tập trung trao đổi, tìm hiểu kinh nghiệm và bàn các biện pháp tăng cường hợp tác ứng phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, phát triển chung của khu vực và thế giới; tập trung vào các chủ đề "Hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa"; "An ninh biển"; "Chống chủ nghĩa khủng bố"... Hội thảo lần này nhằm chia sẻ quan điểm của Việt Nam và thể hiện vai trò, trách nhiệm của Quân đội nhân dân Việt Nam đối với các vấn đề an ninh khu vực và thế giới cùng quan tâm, qua đó góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hiểu biết giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với Quân đội các nước, nâng cao vị thế đất nước, Quân đội nhân dân Việt Nam trên trường quốc tế.



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác