Hội thảo thực thi pháp luật với tội phạm bóc lột tình dục trẻ em trong du lịch

(VOV5) - Sáng 30/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công an phối hợp với cơ quan phòng chống tội phạm và ma túy của Liên hiệp quốc (UNODC) tổ chức Hội thảo hợp tác khu vực về thực thi pháp luật đấu tranh với tội phạm bóc lột tình dục trẻ em trong du lịch. Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận về ứng phó của tư pháp hình sự với tội phạm du lịch tình dục trẻ em, nghiên cứu các vụ án tội phạm du lịch tình dục trẻ em, việc hợp tác xuyên quốc gia và hợp tác khu vực, nghiên cứu về pháp luật…

Hội thảo  thực thi pháp luật với tội phạm bóc lột tình dục trẻ em trong du lịch - ảnh 1
Trẻ em vùng cao rất dễ bị các đối tượng lợi dụng xâm hại tình dục (Ảnh minh họa)

Tại Việt Nam, Bộ Công an Việt Nam đã phê duyệt dự án khu vực Chương trình tăng cường năng lực thi hành pháp luật trong họat động phòng chống tội phạm tình dục trẻ em cấp quốc gia và xuyên quốc gia nhằm xác định và hành động có hiệu quả đối với tội phạm du lịch tình dục trẻ em khu vực sông Mê kông.

Dự án này nhằm rà soát và hoàn thiện khung pháp lý cho phù hợp với các tiêu chuẩn và trách nhiệm quốc tế, cung câp hỗ trợ kỹ thuật trong phòng chống du lịch tình dục trẻ em và nâng cao năng lực, nhận thức cho cán bộ thực thi pháp luật.

 Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng cục cảnh sát hình sự, Bộ công an, Trưởng ban quản lý dự án, cho biết: “Cơ quan pháp luật của Việt Nam và các nước trong khu vực đã nỗ lực, phát hiện kịp thời, tiến hành điều tra và đề nghị truy tố các đối tượng theo qui định của pháp luật. Lực lượng cảnh sát Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với cảnh sát các nước, Interpol để tiếp nhận thông tin về tội phạm, tiến hành điều tra xác minh và có kế hoạch giám sát các đối tượng có tiền án là người nước ngoài, tiến hành các biện pháp ngăn chặn kịp thời.”

Phản hồi

Các tin/bài khác