Họp báo thông tin về thị trường lao động Hàn Quốc

(VOV5) - Đã có trên 71.000 lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình theo Chương trình cấp phép việc làm (EPS).


Trong buổi họp báo diễn ra chiều 9/10, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cung cấp một số thông tin liên quan tới thị trường lao động Hàn Quốc. Để nối lại thị trường lao động Hàn Quốc bị tạm ngừng từ tháng 8/2012 đến nay do tình trạng lao động Việt Nam bỏ trốn, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam cùng Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận về việc tiếp tục thực hiện quy trình đưa người lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm (EPS).


Họp báo thông tin về thị trường lao động Hàn Quốc - ảnh 1



Theo bản thỏa thuận này, một bản ghi nhớ đặc biệt về tiếp nhận lao động giữa hai bên đang được đàm phám để ký kết, tạo cơ hội việc làm cho gần 12 nghìn lao động đã qua kiểm tra tiếng Hàn nhưng chưa được phía bạn chọn thời gian qua. Theo ông Đào Công Hải, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và xã hội: Để giảm nhanh tình trạng lao động bỏ trốn về nước cũng như tạo cơ hội cho lao động mới sang Hàn Quốc làm việc, mới đây Bộ đã thành lập được Văn phòng quản lý lao động tại Hàn Quốc theo yêu cầu của nước bạn.

Việt Nam bắt đầu đưa lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (gọi tắt là EPS) từ tháng 8/2004. Đã có trên 71.000 lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình này. Tuy nhiên, từ cuối năm 2010 đến nay, do hơn 10 nghìn lao động Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng không về nước mà ở lại làm việc và cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc nên phía bạn đã ngừng ký gia hạn Bản Ghi nhớ tiếp nhận lao động mới của Việt Nam.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác