Khai mạc Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014

(VOV5) -  Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 7 năm 2014 chính thức diễn ra tối 6/12 tại sân vận động Thiên Trường, thành phố Nam Định. 


Khai mạc Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 - ảnh 1

Ngọn đuốc của Đại hội được vận động viên Dương Văn Thái (Nam Định) rước trong lễ khai mạc. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)


Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và nhiều lãnh đạo các ban ngành Trung ương và địa phương dự lễ khai mạc. Mở đầu lễ khai mạc là chương trình biểu diễn chào mừng, giới thiệu khái quát nét đặc trưng văn hóa Nam Định. Tiếp nối là phần lễ diễu hành của gần 20.000 cán bộ, công nhân viên chức, vận động viên đến từ 65 đoàn tham dự Đại hội. Điểm nhấn của lễ khai mạc là Nghi lễ rước đuốc. Màn rước đuốc với ngọn lửa được lấy từ đến Trần linh thiêng, được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh tiếp nhận và truyền lại cho 54 người, đại diện cho 54 dân tộc Việt Nam. Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nêu rõ: Tiếp nối thành công của 6 kỳ đại hội trước đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 7 được tổ chức nằm nâng cao hơn nữa nhận thức các cấp các ngành và toàn xã hội về vai trò, tác dụng của công tác thể dục, thể thao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đúng như lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “dân cường thì quốc thịnh”.  Tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020.

 Kết thúc lễ khai mạc là màn bắn pháo hoa rực rỡ khéo dài 15 phút. 


Đại hội lần này có gần 7.500 vận động viên của 63 tỉnh, thành phố và 2 đoàn Công an, Quân đội, tham gia thi đấu ở 36 môn thi. Đại hội tổ chức tại 9 tỉnh, thành phố, trong đó Nam Định là địa điểm chính tổ chức các sự kiện. Lễ bế mạc tổ chức ngày 16/12 tại Cung thể thao tỉnh Nam Định.

Phản hồi

Các tin/bài khác