Khai mạc Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử 2015

(VOV5)- Hội thảo khai mạc sáng nay, tại thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Chính phủ điện tử, Y tế điện tử và Giao thông thông minh”.

Khai mạc Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử 2015 - ảnh 1

Các tham luận tại hội thảo làm rõ bức tranh về ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng Chính phủ điện tử hiện nay. Các đại biểu trao đổi, đánh giá thực trạng và những bước phát triển mới của Chính phủ điện tử cũng như đề xuất các sáng kiến ứng dụng công nghệ trong phát triển Chính phủ điện tử, xây dựng hệ thống giao thông thông minh và y tế điện tử tại Việt Nam. 

Hội thảo lần này cũng đề cập khái niệm "Thành phố thông minh" trong hầu hết các hoạt động phục vụ cuộc sống người dân. Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Ủy viên Ủy ban quốc gia về Ứng dụng công nghệ thông tin, cho biết: "Hiệu quả của chính quyền phụ thuộc rất lớn vào Công nghệ thông tin. Mà muốn minh bạch thì bên cạnh chính sách thì chỉ có công nghệ thông tin mà thôi. Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cho Văn phòng Chính phủ là xây dựng Chính phủ điện tử. Tôi rất mong cộng đồng công nghệ thông tin cùng với các nhà quản lý giúp Văn phòng Chính phủ xây dựng Chính phủ điện tử đúng hướng và đạt được những kết quả cụ thể nhất."

Phản hồi

Các tin/bài khác