Khai mạc Triển lãm mỹ thuật Dị mộc

(VOV5) - Triển lãm mỹ thuật Dị mộc trưng bày 80 tác phẩm điêu khắc trên chất liệu gỗ, rễ cây của Thiếu tướng Trần Gia Cường khai mạc sáng 3/10 tại Hà Nội. Triển lãm này là sự kiện văn hóa ý nghĩa chào mừng 58 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2012), đồng thời cũng là sự kiện kỷ niệm 40 năm lao động và sáng tác nghệ thuật của một chiến sĩ công an nhân dân.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm theo 3 chủ đề: “Dị mộc”, “Rừng” và “Góc nhỏ của tôi”. Thiếu tướng Trần Gia Cường, cho biết: “Dị mộc ở đây tôi muốn nhấn mạnh tới điều giản dị và rất khác lạ. Ở chỗ là nó không giống với bất cứ chất liệu nào có trong thiên nhiên, bao nhiêu nắng gió đi qua, rồi thời gian đi qua hàng trăm, hàng ngàn năm, thậm chí hàng triệu năm, đọng lại chỉ là những đường vân, thớ gỗ, những chất liệu cứng và bền vững với thời gian.”

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật Dị mộc - ảnh 1
Thiếu tướng, nhạc sĩ Trần Gia Cường - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Công an (Ảnh: dantri)

“Rừng” đem đến phút thư giãn cho người xem với hình ảnh chim muông, hoa lá, cỏ cây. “Góc nhỏ của tôi” là không gian chứa đựng nhiều suy ngẫm, khát vọng và quan niệm của chính Thiếu tướng Trần Gia Cường về cuộc sống.

Thiếu tướng Trần Gia Cường hiện là Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế (Bộ Công an). Ông là một trong những nhạc sĩ có nhiều bài hát xúc động về lực lượng Công an và là một trong những sĩ quan an ninh đầu tiên trở thành hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam . Qua triển lãm, Thiếu tướng Trần Gia Cường mong muốn các tác phẩm của mình sẽ góp vào danh sách “Địa chỉ văn hóa” mà Hà Nội đang xây dựng, để những người yêu nghệ thuật điêu khắc trong và ngoài nước thưởng thức, chia sẻ và hiểu hơn về lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Triển lãm mở cửa từ nay tới ngày 10/10/2012./.

                                             Ngọc Anh

Phản hồi

Các tin/bài khác