Khai mạc triển lãm sách báo hữu nghị Việt Nam - Lào

(VOV5) -  Chiều 10/4 tại thủ đô Vientiane, Lào đã khai mạc Triển lãm sách báo hữu nghị Việt Nam Lào nhân năm “Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2012” và kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước như: 50 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao (1962-2012), 35 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác  (1977-2012) và Tết cổ truyền Bunpimay 2555 của Lào.

Khai mạc triển lãm sách báo hữu nghị Việt Nam - Lào - ảnh 1
Lãnh đạo hai nước Việt Nam - Lào cắt băng khai mạc triển lãm (Ảnh: PetroTimes)

 Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Bắc Son nêu rõ trong những năm qua, báo chí, xuất bản Việt Nam và Lào đã làm tốt vai trò, chức năng của mình, thông tin về các thành tựu và tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của nhau, góp phần củng cố, phát triển tình hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.


Về phần mình, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdala cho biết: “Triển lãm lần này đã minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước chúng ta. Đây cũng minh chứng cho sự hợp tác giữa hai Bộ cũng như nền báo chí xuất bản của hai nước”.

Ngay sau lễ khai mạc triển lãm, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son hội đàm với Bộ trưởng Bosengkham Vongdala về những vấn đề mà hai bên quan tâm và kế hoạch hợp tác giữa 2 Bộ trong năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam Lào 2012 và giai đoạn tiếp theo./.

Quốc Khánh, Phóng viên Đài TNVN thường trú tại Lào

Phản hồi

Các tin/bài khác