Khởi động Chương trình giao lưu “Khăn hồng hữu nghị thiếu nhi biên giới” lần thứ 3

(VOV5) - Chương trình giao lưu “Khăn hồng hữu nghị thiếu nhi biên giới” hai tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc) lần thứ 3 diễn ra trong các ngày 14 và 15/05, tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, Lạng Sơn. 

Chương trình có sự tham gia của gần 500 thanh thiếu nhi đến từ các huyện, thành phố thuộc tỉnh Lạng Sơn và 54 thanh thiếu nhi của thành phố Sùng Tả - Quảng Tây. Tại lễ khởi động chương trình ngày 14/05, thiếu nhi hai nước tiến hành nghi thức trao khăn quàng đỏ và gắn huy hiệu Đội. Đây là một trong những nội dung cốt lõi của chương trình giao lưu “Khăn hồng hữu nghị thiếu nhi biên giới”, thể hiện tình cảm đoàn kết và nền tảng cho mối tình hữu nghị Việt-Trung hôm nay và mai sau. Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, thanh thiếu nhi hai nước tham gia đêm giao lưu văn nghệ thiếu nhi vun đắp tình hữu nghị Việt - Trung và lửa trại truyền thống. Ngoài ra, Đoàn thanh thiếu nhi của tỉnh Lạng Sơn và thành phố Sùng Tả-Quảng Tây tổ chức mạn đàm về tình hữu nghị thiếu nhi biên giới Lạng Sơn - Quảng Tây, hoạt động tham quan các địa chỉ đỏ tại Lạng Sơn.

“Khăn hồng hữu nghị thiếu nhi biên giới” là chương trình được tổ chức thường niên nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước, giữa cấp ủy và chính quyền hai tỉnh, đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa thanh thiếu nhi tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Quảng Tây. Chương trình cũng là cơ hội để thanh thiếu nhi hai bên tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau.

Phản hồi

Các tin/bài khác