Kỷ niệm 51 năm chiến thắng Girón


(VOV5) – Sáng 19/04, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam – Cuba phối hợp cùng Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội tổ chức lễ Kỷ niệm 51 năm ngày chiến thắng Girón (Hi-rôn). 

Chiến thắng Girón cách đây 51 năm là một trong những trang sử hào hùng nhất của nhân dân Cuba. Vào thời điểm đó, với ý chí quyết tâm chiến đấu cùng sức mạnh đoàn kết dân tộc, quân và dân Cuba đã đập tan đội quân xâm lược chỉ sau 72 giờ đồng hồ, đánh dấu thất bại đầu tiên của Chủ nghĩa đế quốc tại châu Mỹ La tinh. Tầm nhìn chiến lược, sự lãnh đạo và phán đoán tài tình của Chủ tịch Fidel Castro Ruz là những yếu tố quyết định của chiến thắng Girón. Những năm gần đây, với tinh thần Girón bất khuất và sức sáng tạo phi thường, Cuba đang lập nên những kỳ tích mới. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tùy viên quân sự Cuba tại Việt Nam, Đại tá Rosé Rolando Castro Fonseca cho biết: “Cuba ngày nay dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản và các lãnh đạo lịch sử đang tập trung tiến hành cập nhật hóa mô hình kinh tế của mình. Vai trò và trọng trách cao cả này được giao cho thanh niên Cuba, những người có ý chí dân tộc, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc và Chủ nghĩa xã hội bằng mọi giá.”

Trong bối cảnh tình hình quốc tế mới, lãnh đạo và nhân dân Việt Nam và Cuba không ngừng quan tâm thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Cuba phát triển toàn diện. Đặc biệt chuyến thăm gần đây của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã góp phần làm cho tình hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam – Cuba ngày càng sâu sắc, là động lực để hai dân tộc vươn lên giành thắng lợi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc phồn vinh, hiện đại và phát triển./.

Phản hồi

Các tin/bài khác