Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

(VOV5) -Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1930–26/3/2012) diễn ra tại các địa phương.

Tối 25/3, tại Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội mít tinh kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tuyên dương Bí thư chi đoàn giỏi và cá nhân mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi năm 2012. 140 bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô, 55 cá nhân và đại diện 20 mô hình thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi được tuyên dương. Là một trong những gương mặt về thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi được tuyên dương, bạn Nguyễn Phương Quang chia sẻ: “Tôi rất là vui vì đây là sự quan tâm của Bộ Nông nghiệp, thành đoàn thành phố Hà Nội dành cho thanh niên nông thôn có thể phát huy khả năng của mình để phát triển kinh tế. Đây cũng là động lực để tôi phát triển mô hình làm kinh tế hơn nữa theo 3 tiêu chí của Đảng và Nhà nước đang thực hiện là nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Cũng trong tối 25/3, Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1930–26/3/2012). Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân tin rằng tuổi trẻ thành phố sẽ đóng góp thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố: “Thành Đoàn và các cơ sở đoàn cần động viên thanh niên gương mẫu đi đầu trong tham gia hoạt động chăm sóc sức khỏe, tư vấn nghề nghiệp và việc làm thanh niên, phát huy tinh thần xung kích trong xây dựng và phát triển thành phố, xứng đáng là đội ngũ dự bị tin cậy của Đảng. Cần tiếp tục nghiên cứu nâng cao chất lượng giải thưởng Hồ Hảo Hớn, nhất là khâu tuyển chọn cơ sở để nhiều cá nhân, tập thể tiếp cận giải thưởng vinh danh tập thể, cá nhân có sáng kiến hay trong phong trào thanh niên thành phố.

Trong khi đó, thành phố thành đoàn Hà Giang ngày 25/3 tổ chức Ngày hội "Tuổi trẻ Hà Giang với văn hóa giao thông" 2012 hưởng ứng Năm "An toàn giao thông quốc gia".

Phản hồi

Các tin/bài khác