Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

(VOV5) -Tối 23/3, tại tỉnh Hà tĩnh, diễn ra  Lễ Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Biểu dương những đóng góp to lớn của thế hệ trẻ Việt Nam và sự phát triển vững mạnh của tổ chức đoàn suốt 88 năm qua, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tin tưởng thế hệ trẻ sẽ thắp sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng, không ngừng cống hiến trí tuệ, sức lực cho đất nước; tổ chức đoàn sẽ là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, là đội dự bị tin cậy của Đảng.

Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - ảnh 1Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong khẳng định: 88 năm qua, việc giữ gìn, phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là nghĩa vụ, trách nhiệm và là mệnh lệnh đặc biệt của trái tim và khối óc của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong kêu gọi Đoàn viên, thanh niên cả nước nêu cao tinh thần tình nguyện, phát huy cao nhất năng lực sáng tạo của bản thân, không ngại khó khăn, đoàn kết, hỗ trợ nhau để chung tay thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu quan trọng của Năm Thanh niên tình nguyện 2019.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 72 cán bộ Đoàn tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Dương Minh Tuấn, Bí thư Đoàn thanh niên phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, chia sẻ: "Nhận được giải thưởng này mình thấy cần có trách nhiệm hơn khi nhận vinh dự này, qua đó cũng là động lực để mình phấn đấu, tự trau dồi và nỗ lực nhiều hơn nữa để tổ chức phong trào hoạt động, để xây dựng tổ chức đoàn ngày càng phát triển".

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác