Lễ hội Nguyễn Trung Trực thu hút hơn 800 ngàn lượt du khách

(VOV5) - Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết:   lễ hội kỷ niệm lần thứ 144 năm ngày hy sinh của anh hùng dân tộc Nguyễn trung Trực tổ chức tại thành phố Rạch Giá, diễn ra từ đêm 11 đến hết ngày  13/10 dự kiến thu hút  hơn 800 ngàn lượt khách hành hương từ các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến dâng hương, bày tỏ lòng tôn kính đức hy sinh lẫm liệt của vị Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực trong phong trào yêu nước, chống Pháp nửa cuối thế kỷ 19.


Lễ hội Nguyễn Trung Trực thu hút hơn 800 ngàn lượt du khách - ảnh 1
Đông đảo người dân đổ về đình Nguyễn Trung Trực để chiêm bái, thắp hương -
Ảnh: Tấn Thái


Trong đêm khai mạc, một chương trình nghệ thuật sân khấu ca ngợi chiến công lừng lẫy của Anh hùng dân tộc nguyễn Trung Trực với sự tham gia của Đoàn Cải lương nhân dân Kiên Giang và các nghệ sỹ đến từ TPHCM biểu diễn. Những ngày này, nhiều dòng người từ khắp các tỉnh thành hành hương về Rạch Gía để tham gia lễ giỗ cụ Nguyễn. Lễ hội Nguyễn Trung Trực đã được Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch đánh giá là lễ hội tiêu biểu cấp khu vực.

Đến với lễ hội, du khách không chỉ dâng hương, tham quan đền thờ Nguyễn Trung Trực mà còn được tham gia, thưởng thức vào các hoạt  động văn hóa, văn nghệ như hội thi cộ hoa, thi biểu diễn lân sư rồng, giao lưu đờn ca tài tử./.                                                                             

Phản hồi

Các tin/bài khác