Liên minh hợp tác xã Việt Nam kỷ niệm 20 năm thành lập

(VOV5) - Hôm nay, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (29/10/1993-29-10/2013). 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh phát triển kinh tế tập thể là chủ trương nhất quán, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước. Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cần tập trung triển khai thực hiện kết luận 56 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể và Luật Hợp tác xã năm 2012. Đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kinh tế tập thể; tích cực tham gia sửa đổi, bổ sung những chính sách khuyến khích phát triển Hợp tác xã.

Liên minh hợp tác xã Việt Nam kỷ niệm 20 năm thành lập - ảnh 1
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động cho các cá nhân, tập thể thuộc Liên minh Hợp tác xã. Ảnh VGP/Nguyên Linh

 Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng Liên minh Hợp tác xã các tỉnh, thành phố cấn phát huy tinh thần trách nhiệm cao hơn nữa để khắc phục các yếu kém và hạn chế của khu vực kinh tế tập thể và hợp tác xã; chú ý đổi mới và củng cố hoạt động của tổ chức liên minh; tập trung thực hiện tốt chức năng là tổ chức đại diện của các hợp tác xã và góp phần đưa kinh tế tập thể hợp tác xã hoạt động có hiệu quả, phát huy tiểm năng to lớn của nó và đóng góp xứng đáng hơn nữa vào sự nghiệp phát triển đất nước ta trong giai đoạn tới.”

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam có đóng góp quan trọng vào quá trình đổi mới và nâng cao hiệu quả của các hợp tác xã theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Đến nay, cả nước có khoảng 370 nghìn tổ hợp tác và 19.800 hợp tác xã, 54 Liên hiệp Hợp tác xã, thu hút khoảng 12,5 triệu thành viên và người lao động. 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác