Mít tinh ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường

(VOV5) - Sáng 14/11, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường (14/11) với chủ đề “Hãy cảnh giác với bệnh đái tháo đường”.

Mít tinh ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường - ảnh 1
Các bác sĩ tư vấn và thử đường huyết miễn phí cho người dân tham gia lễ mít tinh.


Tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi cộng đồng quan tâm hỗ trợ hoạt động phòng chống bệnh đái tháo đường; tích cực tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống bệnh. Bác sỹ Phan Hướng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nội Tiết Trung ương cho biết: “Trước đây người mắc bệnh thường ở độ tuổi ngoài 40 thì nay đang ngày càng trẻ hóa do lối sống tiêu thụ quá nhiều về thực phẩm, dẫn đến dư thừa năng lượng và lười vận động thể lực. Chúng tôi đang điều trị nhiều trẻ em bị tiểu đường. Cách đây hơn 5 năm chúng tôi điều trị cho em bé nhỏ tuổi nhất là 11 tuổi, hiện nay cũng có nhiều bệnh nhân 13-15 tuổi, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở miền núi.”


Trong khi đó, đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam cam kết tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong phòng chống bệnh bệnh đái tháo đường.


Trên thế giới hiện có khoảng 400 triệu người mắc bệnh đái tháo đường và khoảng 5 triệu người tử vong vì bệnh này mỗi năm. Tại Việt Nam, kết quả điều tra gần đây nhất cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân đái tháo đường chiếm khoảng 6% dân số, tăng gấp đôi so với đầu những năm 2000. Tỷ lệ người bị bệnh nhưng chưa được chẩn đoán còn rất cao, chiếm khoảng 65% và tuổi mắc bệnh đái tháo đường ngày càng trẻ hóa. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác