Mỗi một lần xây dựng Hiến pháp là một lần phát huy quyền dân chủ của nhân dân


(VOV5) - Hôm nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đại biểu Quốc hội và các thành viên đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri hai quận Hoàn Kiếm và Tây Hồ chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13.


Mỗi một lần xây dựng Hiến pháp là một lần phát huy quyền dân chủ của nhân dân  - ảnh 1



Tại buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư cho biết một trong những nội dung rất đáng chú ý tại kỳ họp thứ 6 sắp tới được cử tri cả nước và Hà Nội quan tâm là việc thông qua Hiến pháp sửa đổi. Đây là công việc vô cùng hệ trọng. Chưa bao giờ việc sửa đổi Hiến pháp lại làm công phu, kỹ lưỡng như lần này với việc lấy ý kiến của toàn dân, tập hợp tâm huyết, trí tuệ của toàn dân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Mỗi một lần xây dựng Hiến pháp là một lần phát huy quyền dân chủ của nhân dân, phát huy vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị để có một bản Hiến pháp xứng tầm. Chưa bao giờ trong lịch sử Việt Nam có một cuộc động viên tinh thần làm chủ, ý thức trách nhiệm, tâm huyết của các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Hiến pháp.

Trao đổi với cử tri về việc lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá đây là một bước tiến quan trọng trong hoạt động của cơ quan dân cử và cũng là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11) về xây dựng Đảng. Quốc hội sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân và cử tri để làm tốt hơn nữa việc này. Đối với tình hình phát triển kinh tế- xã hội đất nước, Tổng Bí thư cho biết: Chính phủ đang chuẩn bị báo cáo Trung ương và Quốc hội tình hình kinh tế- xã hội năm 2013, dự kiến năm 2014 và đồng thời nhìn lại gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội 11 về kinh tế xã hội.

Chia sẻ với những quan tâm của cử tri Hà Nội về tình hình tại biển Đông, về việc hội nhập toàn diện và sâu rộng với quốc tế, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết: quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế là quá trình vừa hợp tác, vừa đấu tranh. Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn luôn đặt lợi ích của dân tộc, lợi ích của nhân dân lên cao nhất./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác