Nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại trên báo chí

(VOV5)- Hội thảo khoa học “Nhà báo trẻ trong việc nâng cao chất lượng hiệu quả thông tin đối ngoại trên báo chí” do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức ngày 12/6 tại Hà Nội.

Nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại trên báo chí - ảnh 1
Ảnh: Báo Kinh tế đô thị

Tại hội thảo, các đại biểu nhận định thời gian qua, việc gắn kết giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội trên báo chí đã được chú trọng và phối hợp có hiệu quả hơn. Các cơ quan báo chí đối ngoại chủ lực thường xuyên có các chuyên mục, đăng tải nhiều bài viết có chất lượng, phản bác kịp thời thông tin bịa đặt, vu khống, xuyên tạc về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam, về thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực nhân quyền.

Để công tác thông tin đối ngoại trên báo chí thời gian tới tiếp tục phát huy hiệu quả hơn nữa, các đại biểu đề nghị cần hoàn thiện cơ chế thống nhất chỉ đạo đối với công tác thông tin đối ngoại từ Trung ương đến địa phương, phối hợp hiệu quả các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại trong công tác đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Nhà báo Đỗ Văn Hợp, Trưởng ban Biên tập tin Đối ngoại, Thông tấn xã Việt Nam, nêu ý kiến: Từ thực tiễn công tác của đơn vị tôi và của ngành, tôi đề xuất xây dựng trung tâm thông tin đối ngoại quốc gia thực sự chính quy và chuyên nghiệp, trực tiếp sản xuất thông tin nguồn bằng các ngôn ngữ, phục vụ công tác đối ngoại của các cơ quan truyền thông đại chúng, công chúng và các đối tượng có nhu cầu trong và ngoài nước. Trung tâm cần sản xuất liều lượng thông tin thích đáng, chí ít phải trên 100 tin mỗi ngày, mỗi nước. Như vậy mới đủ liều lượng bao phủ ở các lĩnh vực, cũng như thành lập được các chuyên mục về chủ quyền biển đảo, tôn giáo, dân quyền./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác