Ngày tìm hiểu về Việt Nam 2019: Thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước

(VOV5) -Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam” sẽ tiếp tục là kênh thông tin đối ngoại hiệu quả, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước

Ngày 24/1, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam 2019” dành cho cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, trong đó có thành viên của Đoàn Ngoại giao, Cơ quan đại diện Ngoại giao, tổ chức quốc tế, một số tổ chức phi chính phủ, trung tâm văn hóa nước ngoài và một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn tại Hà Nội.

Chương trình là dịp để các nhà ngoại giao hiểu hơn về Việt Nam cũng như tìm kiếm các đối tác, thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, văn hóa, chính trị, ngoại giao với Việt Nam, đồng thời để Việt Nam hiểu hơn về sự quan tâm của các nước khác. Đây là cơ hội kết nối các đại sứ mới đến nhận nhiệm sở với đại diện các bộ, ngành, các tổ chức, đại diện các doanh nghiệp.

Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam 2019", được tổ chức gần với Tết Nguyên đán với mục đích giới thiệu đến bạn bè quốc tế về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, những thành tựu đổi mới cũng như đường lối, chính sách đối ngoại của Việt Nam, tình hình kinh tế Việt Nam, những ưu tiên xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá du lịch của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, các nhà ngoại giao quốc tế cũng được nghe giới thiệu chung về Nhà nước Việt Nam, hệ thống chính trị; cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của Bộ Ngoại giao. Một số Đại sứ có thời gian sống và làm việc tại Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thực tế, công tác tại Việt Nam …

Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam” sẽ tiếp tục là kênh thông tin đối ngoại hiệu quả, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước. Qua đó góp phần thực hiện nhiệm vụ và mục tiêu ngành Ngoại giao 2019 là xây dựng “nền ngoại giao chuyên nghiệp, từng bước hiện đại, xứng tầm nhiệm vụ trong tình hình mới”, “đưa quan hệ với các đối tác đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững hơn”.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác