Nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7

(VOV5) -  Tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động công trình Nhà ghi ơn Bà mẹ Việt Nam anh hùng.


Chương trình nghệ thuật "Hùng thiêng đất mẹ", nhằm tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ, được tổ chức tối 18/7, tại Thành cổ Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7 - ảnh 1
Một tiết mục trong chương trình "Hùng thiêng đất mẹ"



Chương trình được mở đầu bằng việc tái hiện cảnh bộ đội Việt Nam vượt sông Thạch Hãn để tiến vào Thành cổ Quảng Trị giữa làn bom đạn của kẻ thù. Tiếp đó là các tiết mục nghệ thuật gồm 3 chương với các chủ đề: Đất mẹ anh hùng, Sự hy sinh, Trọn nghĩa vẹn tình. Phát biểu tại đây, Trưởng ban Tuyên giao Trung ương Đinh Thế Huynh, nhấn mạnh: Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cuộc sống cho các mẹ Việt Nam Anh Hùng, các cựu chiến binh, các gia đình có công với cách mạng. Ông Đinh Thế Huynh mong muốn: “Đồng bào và chiến sĩ tiếp tục phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, bằng những tình cảm sâu sắc và việc làm thiết thực tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương bệnh binh gia đình liệt sĩ và những người có công với nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam  đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, người có công với nước đã cống hiến hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. 

Trong khuôn khổ chương trình này, các ngân hàng thương mại cam kết hỗ trợ 100 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị xây nhà tình nghĩa, các công trình y tế, giáo dục, nâng cao chăm sóc sức khoẻ thương bệnh binh, tôn tạo các khu di tích lịch sử.

Ngày 19/7, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động công trình Nhà ghi ơn Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đây là Nhà ghi ơn Bà mẹ Việt Nam anh hùng đầu tiên của cả nước hiện nay. Công trình với tổng kinh phí đầu tư giai đoạn 1 gần 7 tỷ đồng sẽ là nơi để các thế hệ lão thành cách mạng giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương cho thế hệ trẻ.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác