Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ tại Việt Nam

(VOV5) - Nhân kỷ niệm ngày quốc tế Pháp ngữ (20/3), Văn phòng Cơ quan Pháp ngữ khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Hà Nội, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam với Bộ ngoại giao Việt Nam và các cơ quan, ban ngành của Việt Nam phối hợp tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động, các hoạt động văn hóa, khoa học, lịch sử và giáo dục, được tổ chức tại nhiều thành phố ở Việt Nam trong suốt tháng 3.


Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ tại Việt Nam - ảnh 1
Sinh viên ĐHHN mời trà khách tham dự ngày hội Pháp ngữ 2012 (Ảnh: kienthucgiadinh.com.vn)


Mục đích của các hoạt động này là nhằm khuyến khích sự phát triển tiếng Pháp cũng như sự đoàn kết và cùng nhau chung sống. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ năm nay, ông Abdou Diouf, Tổng thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ sẽ thăm Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm chính thức Ngày quốc tế Pháp ngữ tại Hà Nội.


Ngày 20/3 hàng năm, những người có sử dụng tiếng Pháp trên khắp các châu lục kỉ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ. Đây là ngày để tôn vinh và khuyến khích sự phát triển tiếng Pháp - ngôn ngữ tập hợp hơn 220 triệu người trên thế giới, tại 77 quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ, với số dân hơn 900 triệu người./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác