Phát động cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 49

(VOV5) - Qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em

Sáng 6/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 49 (2020). Đây là lần thứ 33, cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề: “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống”.

Phát động cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 49 - ảnh 1 Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Lễ phát động - Thái Linh

Qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em; Giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này... Em Nguyễn Bảo Đan, lớp 8A6, trường THCS Thành Công, Quận Ba Đình, chia sẻ: “Cuộc thi này đã tạo ra một sân chơi rất bổ ích, giúp chúng em bày tỏ quan điểm, suy nghĩ về những điều diễn ra trong xã hội và phải biết chân trọng và bảo vệ những điều gì mình đang có. Em mong muốn cuộc thi này được tổ chức thường xuyên để các bạn trẻ đưa ra ý tưởng, suy nghĩ của mình về thế giới.”

Ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, khẳng định mỗi chủ đề đều mang ý nghĩa nhân văn, xã hội rất lớn, góp phần bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ với các vấn đề xã hội:  “Với mỗi chủ đề được chọn, Cuộc thi hướng tới việc giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới. Cuộc thi cũng là dịp để các em trau giồi tư duy và khả năng viết văn, là dịp hiểu biết thêm về vai trò của Bưu chính trong đời sống xã hội.”

Đối tượng dự thi là học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống. Thời gian dự thi từ nay đến 25/2/2020.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác