Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018

(VOV5) -Giải thưởng sẽ được công bố và trao vào tháng 5/2019.

Lễ phát động diễn ra sáng 22/11, tại Hà Nội. Giải thưởng được tổ chức để ghi nhận và tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí và sách xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại. Đây cũng là 1 trong 4 giải thưởng cấp quốc gia, quy mô lớn nhất về báo chí của Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Trường Giang, Phó trưởng Ban tuyên giáo TW, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại khẳng định: "Trong những năm qua Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến công tác thông tin đối ngoại. Qua 4 lần tổ chức, Giải thưởng toàn quốc vế thông tin đối ngoại đã khẳng định là 1 phương thức thông tin đối ngoại uy tín, góp phần quảng bá, lan tỏa thành tựu phát triển kinh tế xã hội đổi mới của đất nước về 1 Việt Nam năng động, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018 - ảnh 1Lễ phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2018.  

Những sản phẩm được xét trao giải là những tác phẩm bằng tiếng Việt và các thứ tiếng nước ngoài thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách, được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng hợp pháp của Việt Nam hoặc trên báo chí nước ngoài trong năm 2018. Giải thưởng sẽ được công bố và trao vào tháng 5/2019.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được triển khai từ năm 2014 đã nhận được sự quan tâm, tham dự của nhiều phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và nhiều tác giả đến từ các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài. Năm 2017, Ban Tổ chức đã nhận được 970 tác phẩm gửi dự thi, tăng gấp đôi so với những mùa đầu tiên.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác