Phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trong điều kiện "dân số vàng"

(VOV5) - Hội thảo nhằm tìm ra những lợi thế của điều kiện "dân số vàng" đối với Việt Nam trong phát triển nguồn nhân lực.


Đây là chủ đề của hội thảo diễn ra ngày 24/12, tại Hà Nội, do Ban Kinh tế Trung ương phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức. Hội thảo nhằm tìm ra những lợi thế của điều kiện "dân số vàng" đối với Việt Nam trong phát triển nguồn nhân lực, từ đó đưa ra những giải pháp, hướng phát triển cụ thể cho từng ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội.      

Phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trong điều kiện
Việt Nam cần phát huy cơ cấu dân số vàng để nâng cao chất lượng nhân lực (Ảnh minh họa)


Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ nhận định Việt Nam đang trong thời kỳ "dân số vàng" với rất nhiều lợi thế và tiềm năng về nguồn lao động trẻ, dồi dào cho phát triển kinh tế - xã hội. Để tận dụng tối đa những lợi thế của cơ cấu "dân số vàng", các đại biểu cho rằng Việt Nam cần thực hiện các chính sách, giải pháp sử dụng tối đa, hiệu quả nguồn lao động; gắn chuyển dịch cơ cấu kinh tế với chuyển dịch cơ cấu lao động; đẩy mạnh đầu tư, phát triển thêm nhiều ngành, nghề mới, tạo thêm việc làm, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động… Cùng với đó, Việt Nam cần tăng cường đào tạo chuyên môn kỹ thuật và tay nghề cho người lao động, chú trọng tăng hàm lượng chất xám, biến ưu thế về mặt số lượng thành chất lượng thông qua việc tăng cường giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác