Phiên họp lần thứ 5 Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội

(VOV5) - Phiên họp toàn thể lần thứ 5 Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội khai mạc sáng 15/4 tại Hà Nội. Trong 4 ngày làm việc, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội sẽ thẩm tra các báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2012; về việc quản lý sử dụng Quỹ Bảo hiểm xã hội năm 2012; thẩm tra các dự án: Luật Việc làm, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng và một số công việc quan trọng khác.

Phiên họp lần thứ 5 Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội - ảnh 1
Toàn cảnh phiên họp. (Ảnh: TTXVN)

Sau phiên khai mạc, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội tiến hành thẩm tra báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2012. Sau hơn 5 năm thực hiện, Luật Bình đẳng giới từng bước đi vào cuộc sống, đạt được một số kết quả. Báo cáo của Chính phủ cho thấy một số chỉ tiêu đã hoàn thành, gồm: Chỉ tiêu về số người được tạo việc làm mới; tỷ lệ phụ nữ mang thai được tiếp cận dịch vụ chăm sóc và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con và 100% cán bộ công chức, viên chức làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ được tập huấn nghiệp vụ ít nhất một lần.

Các thành viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội kiến nghị Chính phủ cần rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020; thực hiện lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong các văn bản quy phạm pháp luật, chương trình, kế hoạch hoạt động của các bộ, ngành, địa phương. Cũng trong sáng 15/4, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền báo cáo về kết quả thực hiện lời hứa chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 10 Ủy ban Thường vụ Quốc hội và việc thực hiện Nghị quyết về kết quả giám sát công tác xuất khẩu lao động./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác