Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Australia

(VOV) - Nhận lời mời của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngân khố Australia Wayne Swan, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn quan chức Việt Nam đã đến Canberra, bắt đầu chuyến thăm chính thức Australia từ ngày 9 đến ngày 14/4.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Australia - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia Julia Gillard


Chiều 10/4, tại Canberra, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp kiến Thủ tướng Australia Julia Gillard. Thủ tướng Gilard và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân đánh giá cao hiệu quả của các cơ chế hợp tác song phương. Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh cần tăng cường trao đổi đoàn ở các cấp, nỗ lực thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như đẩy nhanh việc thực hiện Chương trình Hành động Việt Nam - Australia giai đoạn 2010-2013 và có các biện pháp thiết thực hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1973-2013).


Trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, hai bên chia sẻ quan điểm chung về sự cần thiết của việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông, cho rằng vấn đề Biển Đông cần phải được giải quyết trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Luật biển của Liên hợp quốc năm 1982. Hai bên khẳng định tiếp tục hợp tác và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, ủng hộ nhau ứng cử vào các cơ quan của Liên hợp quốc./.

Phản hồi

Các tin/bài khác