Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp về dạy nghề cho lao động nông thôn

(VOV5)- Ưu tiên hỗ trợ dạy nghề cho người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi, người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người tàn tật, người bị thu hồi đất nông nghệp, ngư dân.

Phát biểu tại cuộc họp ngày 4/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020, đề nghị trong thời gian tới, các bộ ngành, địa phương phải tạo sự chuyển biến thật sự về nhận thức và hành động trong thực hiện công tác dạy nghề cho lao động nông thôn nói riêng và phát triển nguồn nhân lực nói chung.



Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp về dạy nghề cho lao động nông thôn - ảnh 1
Họp Ban chỉ đạo Trung ương thực hiện Quyết định 1956 về đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các bộ ngành có liên quan hoàn thiện dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách dạy nghề đối với người lao động. Trong đó, bộ cần chú trọng ưu tiên hỗ trợ dạy nghề cho người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người tàn tật, người bị thu hồi đất nông nghệp, ngư dân. Đồng thời, bộ cần nghiên cứu, điều chỉnh mức hỗ trợ tiền ăn, ở, đi lại cho các đối tượng ưu tiên cho phù hợp, trình Chính phủ xem xét, quyết định vào đầu quý I/2015./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác