Quan tâm, hoàn thiện các chính sách với người có công

(VOV5) - Ngày 28/6, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang có buổi tiếp xúc với cử tri tại Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2) đóng quân trên địa bàn xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.


Quan tâm, hoàn thiện các chính sách với người có công - ảnh 1
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội gặp gỡ, thăm hỏi người có công. Ảnh minh họa: baobacgiang.com


Thay mặt các đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri đồng thời cho biết sẽ báo cáo, truyền đạt những nội dung liên quan đến Chính phủ, các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết. Ông Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện tổng rà soát chính sách người có công thực hiện trong năm 2014 và 2015.

Hiện nay chương trình đang trong giai đoạn một, theo đó từ nay đến tháng 7/2014 mỗi một huyện thực hiện việc rà soát chính sách đối với có công ở một xã để rút kinh nghiệm, sau đó sẽ triển khai thực hiện ở tất cả các xã còn lại ở toàn bộ hơn 700 huyện trong cả nước. Từ nay đến tháng 10/2014, Mặt trận Tổ quốc và ngành Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh phấn đấu hoàn thành 4 danh sách gồm: danh sách những người có công đã và đang hưởng đúng chính sách; danh sách người có công đang hưởng nhưng còn thiếu, chưa đầy đủ; danh sách người có công chưa được hưởng chính sách; danh sách người không có công nhưng đang hưởng chính sách của người có công.

Về vấn đề cử nhân tốt nghiệp ra trường chưa có việc làm, nguyên nhân của tình trạng này là trong một thời gian dài chúng ta chưa có quy hoạch phát triển nguồn nhân lực của đất nước. Cuối năm 2010 Thủ tướng Chính phủ lần đầu tiên phê duyệt quy hoạch phát triển nhân lực của đất nước, từ đó các ngành, địa phương có căn cứ để triển khai quy hoạch nguồn nhân lực.

Về gói hỗ trợ thị trường bất động sản 30.000 tỷ đồng, việc giải ngân còn chậm là do các dự án đúng tiêu chuẩn để được hỗ trợ dành cho dự án nhà thu nhập thấp còn ít, ngoài ra còn có vướng mắc trong vấn đề thủ tục của các ngân hàng và doanh nghiệp./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác