Quốc hội giám sát thực hiện Luật Thanh niên tại Hà Nội

(VOV5) - Ngày 13/1, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội có cuộc giám sát tại thành phố Hà Nội về việc thực hiện Luật Thanh niên trong thời gian qua. Theo báo cáo của thành phố Hà Nội, Thủ đô hiện có khoảng 2,7 triệu thanh niên (từ 16 – 30 tuổi), chiếm 33% tổng dân số.

Quốc hội giám sát thực hiện Luật Thanh niên tại Hà Nội  - ảnh 1
Giờ thực hành của sinh viên Trường Trung cấp Nghề Cơ khí Hà Nội. Ảnh: giaoduc.edu.vn


Thời gian qua, thành phố đặc biệt quan tâm và xác định thanh niên là nguồn nhân lực chủ yếu trong mọi lĩnh vực và giữ vai trò quyết định hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Ngoài việc ban hành các văn bản, Hà Nội luôn chú trọng các chính sách riêng để phát huy vai trò của thanh niên. Năm 2013, thành phố Hà Nội đã ban hành Nghị quyết về chính sách trọng dụng nhân tài trong xây dựng và phát triển Thủ đô; phê duyệt đề án thí điểm tuyển chọn, đào tạo 1.000 công chức nguồn. Hà Nội cũng là địa phương đầu tiên cả nước tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng và tuyển thẳng vào công chức, viên chức; đồng thời hỗ trợ kinh phí để đối tượng này tham gia các khóa đào tạo trên đại học trong và ngoài nước….

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội cho biết thời gian tới, Hà Nội đề nghị sửa đổi, điều chỉnh nhiều quy định sao cho đồng nhất, nhất là khi Luật Thủ đô ra đời, để thành phố năng động hơn trong việc áp dụng các chính sách cho thanh niên./.



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác