Quy định về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

(VOV5) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Quy định về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam  - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Nghị định quy định chi tiết việc thi hành Bộ luật Lao động về cấp giấy phép lao động cho lao động là công dân nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, việc trục xuất lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam không có giấy phép lao động. Đối tượng áp dụng của Nghị định là lao động công dân nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam.


Nghị định quy định về cấp giấy phép lao động, cấp lại giấy phép lao động, trục xuất người lao động nước ngoài không có giấy phép lao động. Theo đó, Nghị định xác định vị trí công việc được sử dụng người lao động nước ngoài. Hằng năm, người sử dụng lao động (trừ nhà thầu) có trách nhiệm xác định nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài đối với từng vị trí công việc mà người lao động Việt Nam chưa đáp ứng được và báo cáo giải trình với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi người sử dụng lao động đặt trụ sở chính. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2013./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác