Ra mắt Chương trình "Cuộc sống không nỗi đau" chăm sóc người nghèo

(VOV5)- “Cuộc sống không nỗi đau” là chương trình chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Công ty dược phẩm GlaxoSmithKline thực hiện được ra mắt sáng nay (18/04), tại thành phố Hồ Chí Minh. 


Với mục đích vì sức khoẻ cộng đồng, chương trình “Cuộc sống không nỗi đau” sẽ tổ chức các đoàn y bác sỹ và các tình nguyện viên tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân ở các địa phương trên toàn quốc từ nay đến tháng 03/2013.



Ông Nguyễn Hữu Hồng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Chương trình này là một chương trình triển khai ở 11 tỉnh trong đó có TP Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thái Nguyên…để chăm lo sức khỏe cho hơn 12.200 người.  Mục đích chính của chương trình là chăm lo cuộc sống cho mọi người dân mà đặc biệt là  người nghèo. Mỗi một năm ở trung ương hội thì có gần 40 dự án của quốc tế để hỗ trợ cho Việt Nam để giúp đỡ cho đồng bào chúng ta và các tỉnh thành họ vận động rất nhiều nguồn tài trợ để giúp đỡ cho người nghèo.”


Chương trình khám bệnh đầu tiên dự kiến diễn ra vào tháng 4 tại tỉnh Thái Nguyên. Dự kiến trong năm 2012 sẽ có khoảng hơn 12.000 lượt bệnh nhân được khám bệnh, tư vấn về chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí với tổng kinh phí gần 1,3 tỷ đồng./.

Phản hồi

Các tin/bài khác