Sẵn sàng cho Lễ khai mạc Festival Huế 2014

(VOV5) - Tối mai, 12/4, Festival Huế lần thứ 8 - 2014 chính thức khai mạc tại Quảng trường Ngọ Môn, thành phố Huế.

Với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”, Festival Huế 2014 có quy mô hoành tráng nhất so với các kỳ Festival trước khi quy tụ 66 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế tham dự.


Sẵn sàng cho Lễ khai mạc Festival Huế 2014  - ảnh 1
Hơn 8h, tối 10/4, lễ tổng duyệt khai mạc Festival Huế 2014 đã được diễn ra.


Sân khấu chính đặt trước Quảng trường Ngọ Môn, trên diện tích hơn 1.000 mét vuông, được thiết kế với màu tím chủ đạo với nhiều họa tiết hình khối cách điệu Cung đình Huế. Nghệ sĩ Nhân dân Ngọc Cường, Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc với chủ đề “Cố đô hội tụ và tỏa sáng”, khẳng định đây sẽ là sự tổng hòa, quy tụ những giá trị truyền thống, nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống của Huế và nhiều vùng miền di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam cùng các quốc gia khắp 5 châu lục: Tôi cố gắng tạo nên một ấn tượng riêng, không trùng lắp với các chương trình khác. Đối với Huế, có thuận lợi là vùng đất nhiều tiềm năng, nhiều di sản văn hóa để chúng ta có thể khai thác các ý tướng nghệ thuật một cách tốt nhất.


Ngoài lễ khai mạc, trong khuôn khổ Fesstival Huế lần thứ 8, diễn ra nhiều chương trình lễ hội, biểu diễn nghệ thuật, nhiều trò  chơi dân gian được tổ chức nhằm thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác