Tăng cường công tác truyền thông nhằm xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

(VOV5) - Tối 8/12 tại Hà Nội, diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch truyền thông “16 ngày hành động xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” do Trung ương Hội nông dân Việt Nam tổ chức.


Đây là Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Quỹ Dân số của Liên hợp quốc phát động từ ngày 25/11/2015 đến ngày 10/12/2015. Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: Việt Nam luôn chú trọng thực thi các giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Việc bảo đảm quyền con người, trong đó có quyền của phụ nữ và thực thi bình đẳng giới đã được khẳng định trong Hiến pháp, hệ thống pháp luật của Việt Nam.

Tăng cường công tác truyền thông nhằm xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: vov.vn


Để thực hiện đầy đủ các cam kết quốc tế mà Việt Nam là thành viên, Đảng và Nhà nước chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn, thách thức trong công tác bình đẳng giới nói chung và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái nói riêng: “Tôi đề nghị và kêu gọi tất cả các Bộ, ban ngành đặc biệt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và truyền thông cùng các bộ, ngành liên quan, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội cần tăng cường công tác truyền thông,  giáo dục, vận động thay đổi nhận thức, trước hết là của nam giới và mọi người dân về vai trò của phụ nữ trong xã hội và gia đình. Đề nghị Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ động phối hợp triển khai các hoạt động cụ thể nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cho cán bộ, hội viên thực hiện tốt pháp luật phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt là ở các vùng nông thôn và miền núi”.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác