Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hungary

(VOV5) - Tại buổi tiếp Tổng Kiểm toán Nhà nước Hungary László Domokos đang ở thăm và làm việc với Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, chiều 8/1, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của Tổng kiểm toán Nhà nước Hungary sẽ làm góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giữa Kiểm toán Nhà nước hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với các nước bè bạn truyền thống, trong đó có Hungary trên tinh thần cùng có lợi, vì lợi ích và sự phát triển chung của cả hai nước. Bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp và hiệu quả giữa Kiểm toán Nhà nước Việt Nam và Kiểm toán Nhà nước Hungary trong thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Kiểm toán Việt Nam và Kiểm toán Nhà nước Hungary cần tăng cường hơn nữa các quan hệ hợp tác cũng như những vấn đề cả hai bên cùng quan tâm vì sự phát triển của hai cơ quan kiểm toán. Quốc hội Việt Nam tích cực xây dựng pháp luật quy định địa vị pháp lý và hoạt động kiểm toán nhà nước cũng như việc sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển quan hệ hợp tác giữa kiểm toán Nhà nước Việt Nam với Kiểm toán Nhà nước các nước trên thế giới, trong đó có Kiểm toán Nhà nước Hungary.

Tăng cường quan hệ hợp tác  giữa Việt Nam và Hungary - ảnh 1
Chủ tịch Huỳnh Đảm trao tặng Huy hiệu của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng ngài Quốc vụ khanh Kovács Pál (Ảnh: HM)


Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm tiếp phái đoàn Chính phủ Hungary do Quốc vụ Khanh Bộ Phát triển Quốc gia , phụ trách về năng lượng và môi trường Kovács Pál làm trưởng đoàn. Chủ tịch Huỳnh Đảm bày tỏ tin tưởng rằng qua chuyến thăm này, Quốc vụ Khanh Kovács Pál và các thành viên trong đoàn tiếp tục vun đắp, tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển về mọi mặt trong đó có lĩnh vực hạt nhân và biến đổi khí hậu. Quốc vụ Khanh Kovács Pál cho biết: Mục đích của chuyến thăm Việt Nam lần này là nhằm trao đổi những kinh nghiệm về việc vận động nhân dân ủng hộ việc xây dựng nhà máy điện nguyên tử; đồng thời thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ và sự hợp tác giữa hai dân tộc đã có truyền thống từ lâu đời và đang phát triển rất tốt đẹp. Thời gian tới, Hungary sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử./.

Phản hồi

Các tin/bài khác