Tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Pháp ở cấp địa phương

(VOV5) - Thị trưởng Tonino Panetta mời Đại sứ Đinh Toàn Thắng tham dự buổi lễ kỷ niệm 50 năm kết nghĩa giữa thành phố Choisy-le-Roi và các thành phố khác trên thế giới.

Ngày 17/2, trong khuôn khổ các hoạt động tăng cường hợp tác trao đổi với các địa phương của Pháp, Đại sứ Việt Nam Đinh Toàn Thắng có buổi làm việc với Thị trưởng thành phố Choisy-le-Roi, ông Tonino Panetta, trong đó hai bên nhất trí làm sâu sắc hơn các mối quan hệ truyền thống bằng các chương trình hợp tác cụ thể trong mọi lĩnh vực.

Tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Pháp ở cấp địa phương - ảnh 1Ảnh: Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và thị trưởng thành phố Choisy-le-Roi, trao quà lưu niệm. Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN

Hai bên trao đổi về những kế hoạch sắp tới có thể cùng phối hợp nhằm thúc đẩy hợp tác và duy trì tình hữu nghị ở cấp địa phương, cũng như các hoạt động kết nối Việt Nam và Pháp trong thời gian tới, trong đó có hội nghị hợp tác giữa các địa phương sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm nay, việc thành phố Choisy-le-Roi tham gia các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp vào năm 2023.

Nhân dịp này, Thị trưởng Tonino Panetta mời Đại sứ Đinh Toàn Thắng tham dự buổi lễ kỷ niệm 50 năm kết nghĩa giữa thành phố Choisy-le-Roi và các thành phố khác trên thế giới. Sự kiện này dự kiến được tổ chức vào năm 2023. Tất cả lãnh đạo các địa phương kết nghĩa sẽ được mời tham dự, trong đó có Chủ tịch quận Đống Đa của Hà Nội. Thị trưởng Panetta khẳng định sự hiện diện của các khách mời sẽ rất quan trọng vì đây sẽ là cơ hội để họ gặp gỡ và kết nối.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác