Tết sớm với bản nghèo biên giới

 (VOV5) - Từ ngày 6-8/1, Đoàn cơ sở Hệ phát thanh đối ngoại (VOV5), Ban thư ký biên tập và thính giả - Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đồn biên phòng Dào San (Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu) tổ chức đón Tết sớm và tặng quà Tết cho các hộ dân nghèo và học bổng cho học sinh thuộc xã Tung Qua Lìn (huyện Phong Thổ, Lai Châu).

 

 Tết sớm với bản nghèo biên giới - ảnh 1
 75 phần quà được trao cho các hộ nghèo


Buổi lễ trao quà mang chủ đề“Xuân biên cương - ấm lòng dân bản”. Các phóng viên, biên tập viên của Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyên góp để tặng 75 suất quà cho các hộ dân nghèo. Ngoài ra, 62 suất học bổng cũng được trao cho các em học sinh nghèo, khuyết tật của 3 trường, thuộc các cấp: mẫu giáo, cấp 1, cấp 2 tại 03 bản: Căng Ký, Căng Há, Khấu Giào thuộc xã Tung Qua Lìn, Huyện phong Thổ, tỉnh Lai châu. Đây là 3 bản mới tái định cư, di dời tránh sạt lở đất tháng 7/2008, đời sống của bà con dân tộc nơi đây còn vô vàn những khó khăn thiếu thốn.


Tết sớm với bản nghèo biên giới - ảnh 2 
 62 phần quà được trao cho trẻ em ở xã Tung Qua Lìn


Đánh giá cao hoạt động từ thiện của đoàn viên thanh niên của Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Nguyễn Chí Thanh, Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Tung Qua Lìn cho biết: “Nhân dịp đầu xuân năm mới, thay mặt cho cấp ủy chính quyền xã chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan trực thuộc Đài TNVN đã quan tâm đến bà con trên xã. Đặc biệt ở khu vực sạt lở, có nguy cơ sạt lở cao ở trên này. Bà con rất vui và phấn khởi. Bà con đến rất sớm. Đó là sự động viên, là tình cảm của các cán bộ trong cơ quan của Đài đã quan tâm đến bà con ở trên này.”


Vượt qua hơn 10 km để đến nhận quà, ông Giàng Cháng Dình vui mừng chô biết ông  rất vui và xúc động khi nhận được sự quan tâm của Đài Tiếng nói Việt Nam đã giành cho bà con một cái tết ấm áp, giúp bà con có một cái Tết đỡ khó khăn hơn.

 Tết sớm với bản nghèo biên giới - ảnh 3
 Những món quà đến tay người nghèo

Thông qua chương trình “Xuân biên cương - ấm lòng dân bản”, Đài Tiếng nói Việt Nam mong muốn mang tiếng nói, hình ảnh của đồng bào các dân tộc của xã Tung Qua Lìn đến với quí thính giả trong và ngoài nước nhằm kêu gọi thêm nhiều  hoạt động từ thiện giúp đồng bào vùng cao vơi bớt đi những khó khăn./.



 

 

Phản hồi

Các tin/bài khác