Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Uzbekistan

(VOV5) - Từ ngày 12- 15/3/2014 tại Hà Nội diễn ra tham vấn chính trị thường kỳ cấp Thứ trưởng giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Uzbekistan.

Trong khuôn khổ Tham vấn, Thứ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Askrov chào xã giao Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, hội đàm với Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, gặp và làm việc với Lãnh đạo một số bộ, ngành của Việt Nam.

Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Uzbekistan  - ảnh 1


Tại tham vấn và các cuộc gặp, hai bên đã trao đổi các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Hai bên thống nhất cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp, trong đó có đoàn cấp cao, nhất là tiếp tục truyền thống ủng hộ nhau trên trường quốc tế, đặc biệt tại Liên hợp quốc. Về kinh tế, hai bên thống nhất cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế - thương mại thông qua việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học – kỹ thuật, đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh của hai nước như dầu khí, dệt may, da giầy, thủy sản, chăn nuôi. Ngoài ra, hai bên cũng nhất trí khởi động lại hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, lĩnh vực hai nước đều có tiềm năng.


Phản hồi

Các tin/bài khác