Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực để các dự án vốn ODA đạt hiệu quả

(VOV5)- Ngày 9/7, trao đổi với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yasuaki Tanizaki về các dự án ODA của Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải khẳng định TP. Hồ Chí Minh sẽ ngày càng làm tốt hơn việc thực hiện các dự án có vốn ODA nói chung cũng như vốn ODA của Nhật Bản nói riêng để đảm bảo các dự án đạt hiệu quả.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đánh giá cao nguồn vốn ODA mà Nhật Bản đã dành cho thành phố, với nhiều dự án về cơ sở hạ tầng, góp phần cải thiện bộ mặt thành phố, trong đó nổi bật là dự án Đại lộ Đông Tây, được xây dựng là tuyến đường kiểu mẫu của thành phố. Cùng với đó, dự án tuyến tàu điện ngầm số 1 với nguồn vốn ODA của Nhật Bản, khởi công tới đây, cũng sẽ tạo dấu ấn đặc biệt không chỉ cho thành phố mà cho cả Việt Nam.

Đại sứ Yasuaki Tanizaki khẳng định Nhật Bản tăng cường hợp tác với Việt Nam cho mục tiêu công nghiệp hóa – hiện đại hóa của Việt Nam, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, với nhiều nguồn đầu tư, hợp tác, trong đó có vốn ODA./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác