Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy

(VOV5) - Thủ tướng yêu cầu ngành y tế và các ngành có chức năng thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. 

Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, 27/2/1955 – 27/2/2018, chiều 24/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm và làm việc với cán bộ chủ chốt Bệnh viện Chợ Rẫy Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy - ảnh 1Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: VOV 

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trên thế giới có kỹ thuật hiện đại nào, có loại thuốc mới nào thì gần như trong thời gian rất ngắn, các bác sỹ, thầy thuốc Việt Nam đều tiếp cận, ứng dụng, làm chủ được công nghệ đó, trong đó có Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện đi đầu trong áp dụng kỹ thuật mới. Có nhiều kỹ thuật mới được các thầy thuốc của Bệnh viện áp dụng thành công đầu tiên cả nước như ghép tạng, nội soi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy - ảnh 2 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: VOV

Thủ tướng yêu cầu ngành y tế và các ngành có chức năng thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.Trong đó phải chú trọng trau dồi nâng cao y đức theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là phải thương yêu chăm sóc người bệnh như ruột thịt của mình.

Cũng trong chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi động viên các y, bác sỹ tại Bệnh viện Tâm Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác