Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và tổ chức Trung tâm Phương Nam

(VOV5) - Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt về vấn đề bảo đảm khả năng tiếp cận công bằng cho các nước đang phát triển đối với các sáng chế dược phẩm.

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Geneva, mới đây đã có buổi trao đổi và làm việc với Tiến sỹ Carlos Correa, Giám đốc điều hành Trung tâm Phương Nam, Tổ chức liên chính phủ được thành lập năm 1995 có trụ sở tại Geneva, gồm 54 thành viên là các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và tổ chức Trung tâm Phương Nam - ảnh 1Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai và Giám đốc điều hành Trung tâm Phương Nam Carlos Correa trong buổi làm việc tại trụ sở Phái đoàn. -Ảnh: Tố Uyên/TTXVN

Tại buổi làm việc, hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt về vấn đề bảo đảm khả năng tiếp cận công bằng cho các nước đang phát triển đối với các sáng chế dược phẩm như thuốc, vắc-xin, công nghệ y tế, trong đó có chống đại dịch COVID-19, và lĩnh vực xây dựng năng lực cho Việt Nam trong thời gian tới.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác