Tổng Bí thư thăm Bệnh viện K và Bệnh viện Nhi Trung ương

(VOV5)- Tổng Bí thư gửi lời chúc mừng và lời thăm hỏi ân cần tới toàn thể các bác sĩ, y tá, nhân viên, cán bộ quản lý ngành y tế trong cả nước.


Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), sáng 26/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm cán bộ, y bác sĩ bệnh viện K Trung ương ở cơ sở mới đặt tại Tân Triều và Bệnh viện Nhi Trung ương. Cùng đi với Tổng Bí thư có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Lãnh đạo một số Ban, ngành của Trung ương.

Tổng Bí thư thăm Bệnh viện K và Bệnh viện Nhi Trung ương  - ảnh 1
Tổng Bí thư trò chuyện với cán bộ, nhân viên Bệnh viện K Trung ương


Nói chuyện với cán bộ, nhân viên của hai bệnh viện, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn ngành y tế phải thực hiện cho được lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”,  từng bước khắc phục những yếu kém, tồn tại, đáp ứng mong muốn của toàn xã hội.

Cán bộ, nhân viên bệnh viện K Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương đã vui mừng báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về những công việc đã làm được trong thời gian qua.

Là bệnh viện chuyên khoa cấp 1 về khám và điều trị bệnh ung bướu của cả nước, Bệnh viện K Trung ương hiện có 3 cơ sở là Quán Sứ, Tam Hiệp và mới nhất là Tân Triều với tổng số 1.000 giường bệnh. Việc mở thêm các cơ sở mới của bệnh viện K trên địa bàn Hà Nội đã phần nào giảm được tình trạng quá tải trầm trọng thường xuyên.

Tổng Bí thư thăm Bệnh viện K và Bệnh viện Nhi Trung ương  - ảnh 2
Tổng Bí thư thăm và tặng quà bệnh nhân Nguyễn Thị Dung đang điều trị tại
bệnh viện K Trung ương

Những năm qua, bệnh viện K đã triển khai nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị mới hiện đại hàng đầu thế giới như chẩn đoán các đột biến gen, điều trị đích, điều trị kháng thể đơn dòng, xạ trị gia tốc điều biến liều… Bệnh viện cũng đã tham gia xây dựng mạng lưới phòng chống ung thư tại 37/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bệnh viện Nhi Trung ương là bệnh viện hàng đầu về nhi khoa trong cả nước. Trong năm qua, bệnh viện đã khám cho khoảng 700.000 lượt bệnh nhi, điều trị cho hơn 60.000 bệnh nhi trong khu vực nội trú.

Bệnh viện đã tận dụng mọi nguồn lực để ứng dụng kỹ thuật tân tiến vào khám chữa bệnh, cứu sống nhiều trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, xử lý dịch bệnh. Nhờ đó năng lực chuyên môn được nâng lên, một số kỹ thuật của bệnh viên đã bằng và vượt thế giới. Bệnh viện Nhi Trung ương cũng là một trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành nhi khoa.

Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi và tặng quà một số bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở Tân Triều của Bệnh viện K và các cháu đang điều trị tại Khoa Ung bướu của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tổng Bí thư thăm Bệnh viện K và Bệnh viện Nhi Trung ương  - ảnh 3
Tổng Bí thư thăm hỏi và tặng quà các bệnh nhi Khoa Ung bướu, Bệnh viện Nhi Trung ương

Nói chuyện với cán bộ, y bác sĩ của hai bệnh viện chuyên khoa hàng đầu của cả nước về điều trị ung thư và nhi khoa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời chúc mừng và lời thăm hỏi ân cần tới toàn thể các bác sĩ, y tá, nhân viên, cán bộ quản lý ngành y tế trong cả nước nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Tổng Bí thư nêu rõ: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để toàn thể xã hội và nhân dân bày tỏ sự tôn trọng, tôn vinh và cảm ơn tới các thầy thuốc- những người đang làm nhiệm vụ cao cả trị bệnh cứu người.

Tổng Bí thư biểu dương ngành y tế trong những năm qua đã nỗ lực trong đào tạo cán bộ với một đội ngũ y bác sĩ đông đảo và hùng hậu, xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhiều lĩnh vực khám chữa bệnh đã đạt trình độ khu vực và thế giới; chia sẻ với đội ngũ y bác sĩ về những khó khăn đang gặp phải và những yêu cầu ngày càng cao mà xã hội đặt ra với ngành y tế.

Để ngành hoàn thành công việc khám chữa bệnh, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, Tổng Bí thư cho rằng có 3 vấn đề cần phải quan tâm. Một là phải có cơ sở, có phương tiện, có điều kiện, có chỗ để khám chữa bệnh và điều trị. Thứ hai là phải có thuốc. Thuốc có nhiều chủng loại, đặc hiệu cũng có, thông thường cũng có, đông y, tây y. Thuốc vừa phải đảm bảo chất lượng, không có thuốc giả, giá cả phù hợp. Nhân tố thứ 3 cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa quyết định đó là các thầy thuốc. Thầy thuốc càng giỏi, càng tốt thì mới sử dụng, khai thác cơ sở vật chất và thuốc men có hiệu quả.

Tổng Bí thư cho rằng sức khỏe là vô cùng quan trọng đối với từng con người và với đất nước, với dân tộc. Nhân dân có sức khỏe thì dân tộc mới trường tồn, cường thịnh. Đảng, Nhà nước xác định chăm lo phát triển ngành y tế là công việc chiến lược, lâu dài.

Tổng Bí thư căn dặn cán bộ, nhân viên toàn ngành y tế phải tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ nhân dân, tham gia giải quyết tốt vấn đề quá tải của bệnh viện, kết hợp tốt giữa y học hiện đại với y học dân tộc, từng bước khắc phục những thiếu sót, tồn tại đã nhìn thấy. Đối với đội ngũ y bác sĩ phải không ngừng học hỏi, trau dồi nghiệp vụ, nhất là các tiến bộ của thế giới trong điều trị; rèn luyện y đức, phẩm chất đạo đức thực hiện cho được lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”./.

Vũ Duy

Phản hồi

Các tin/bài khác