Tuần hành lịch sử tại Pháp phản đối khủng bố

(VOV5) - Hơn 4 triệu người, một con số kỷ lục người xuống đường ngày 11/1 để tưởng niệm 17 nạn nhân vụ xả súng và hai vụ bắt cóc khủng bố, trong đó riêng ở Thủ đô Paris là 1,3 triệu người. Dẫn đầu đoàn tuần hành chính thức là gia đình, người thân của 17 nạn nhân của các vụ xả súng và bắt cóc khủng bố. Đi sau họ là hàng trăm nghìn người cùng hát vang quốc ca Pháp.


Tuần hành lịch sử tại Pháp phản đối khủng bố - ảnh 1
Cuộc tuần hành tại Paris không có mặt Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh AP)



Trong cuộc tuần hành lịch sử cùng người Pháp có 50 lãnh đạo các quốc gia. Đại sứ Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo cán bộ đại sứ quán Việt Nam cũng tham gia tuần hành ủng hộ người dân Pháp. Trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam tại quảng trường Cộng hòa, một công dân Pháp, cho biết:Thật xúc động và đặc biệt khi có mặt và nghe mọi người đồng thanh bảo vệ các giá trị của nền cộng hòa, của tự do báo chí, tự do biểu đạt. Đây là một thời điểm quan trọng để mọi người cùng đoàn kết và bảo vệ những nền tảng của nền Cộng hòa Pháp. Để thành công trong cuộc chiến chống khủng bố, cần phải cải tổ toàn bộ xã hội Pháp nơi mọc lên những phần tử khủng bố, phải cải tổ để ngăn chặn bọn chúng, cải tổ từ gốc, từ nền tảng giáo dục.

 

Trên khắp thế giới, phong trào xuống đường ủng hộ cuộc đấu tranh chống khủng bố ở Pháp cũng diễn ra đồng loạt tại nhiều nơi.

     

         

Phản hồi

Các tin/bài khác