Tưng bừng ngày hội hữu nghị, đoàn kết Việt-Pháp


(VOV5) - Điểm nhấn của ngày Hội đoàn là “Làng Hội đoàn” với chương trình múa lân, biểu diễn võ thuật, trình diễn thời trang “Áo dài”, giới thiệu ẩm thực, đồ lưu niệm và thủ công mỹ nghệ Việt Nam.



Tưng bừng ngày hội hữu nghị, đoàn kết Việt-Pháp - ảnh 1
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại phiên khai mạc.


 
Tại Pháp, trên 60 tổ chức, hội đoàn Việt Nam, Pháp và Pháp - Việt đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau trên toàn nước Pháp đã tập hợp nhau trong ngày hội giao lưu của tình đoàn kết và hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp, được tổ chức ngày 6/6 tại tòa thị chính thành phố Montreuil, ngoại ô Paris. Ngày hội giao lưu kết nối các hiệp hội Việt Nam và Pháp gọi tắt là “Ngày Hội đoàn” nhằm tăng cường sự hiểu biết về Việt Nam, thắt chặt tình đoàn kết giữa các tổ chức và nhân dân hai nước, thu hút đông đảo kiều bào tại Pháp, học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập và làm việc tại Pháp. Điểm nhấn của ngày Hội đoàn là “Làng Hội đoàn” với chương trình múa lân, biểu diễn võ thuật, trình diễn thời trang “Áo dài”, giới thiệu ẩm thực, đồ lưu niệm và thủ công mỹ nghệ Việt Nam.


Trong khuôn khổ ngày hội hữu nghị và đoàn kết, nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi với các buổi tọa đàm, trao đổi, chiếu phim, giao lưu văn hóa-văn nghệ giữa các tổ chức và nhân dân hai nước.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác