Tuổi trẻ cả nước hưởng ứng tuần lễ đền ơn đáp nghĩa

Tuổi trẻ cả nước hưởng ứng tuần lễ đền ơn đáp nghĩa - ảnh 1
Đoàn TN Công an huyện Tân Châu, An Giang thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh minh họa

(VOV5)- Hưởng ứng kế hoạch thực hiện Tuần lễ cao điểm về đền ơn đáp nghĩa nhân 65 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 của Trung ương Đoàn, tuổi trẻ cả nước đang triển khai các hoạt động đầy ý nghĩa giúp các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng… Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh thực hiện thăm hỏi, tặng quà tới gia đình có công, mẹ Việt Nam anh hùng…mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng. Chị Hải Việt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, nói “ Toàn tỉnh Hà Tĩnh có 8 nghĩa trang, chúng tôi đã phổ biến đến tất cả các cơ sở Đoàn đúng 19 giờ 30 ngày 26/7 các Đoàn viên, thanh niên trong tỉnh sẽ tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ. Trong tuần lễ đền ơn đáp nghĩa, chúng tôi đang cho triển khai các công tác như dọn vệ sinh môi trường tại các nghĩa trang liệt sĩ; hỗ trợ tặng quà, xây dựng tu sửa nhà cho các gia đình chính sách; tổ chức các hoạt động hành hương về nguồn và khám cấp thuốc miễn phí quy mô cấp huyện”.

Tuổi trẻ cả nước hưởng ứng tuần lễ đền ơn đáp nghĩa - ảnh 2
ĐVTN tỉnh Cao Bằng làm hoa đăng thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ hôm nay đối với các anh hùng, liệt sỹ. Ảnh minh họa

Tỉnh đoàn Quảng Ninh đang triển khai các hoạt động thanh niên tình nguyện như: tham gia dọn dẹp, tu sửa ở tất cả nghĩa trang trên địa bàn tỉnh, thăm tặng 1.800 phần quà cho gia đình có công với cách mạng. Trong đêm 26/7 tới, tuổi trẻ Quảng Ninh sẽ tổ chức tuyên dương 65 con em gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh. Anh Hoàng Bá Nam, Bí thư tỉnh Đoàn Quảng Ninh, nói:  “Đây là việc làm rất ý nghĩa, thể hiện tính giáo dục cao, thông qua các hoạt động thể hiện được sự tri ân của thế hệ trẻ cũng như trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bên cạnh đó, nó thể hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn, sự vào cuộc của toàn xã hội, trong đó thanh niên giữ vai trò chủ đạo trong tuần đền ơn đáp nghĩa)”.

Những ngày này, nhiều đoàn thanh niên các địa phương đã tổ chức các chuyến đi tới nghĩa trang Trường Sơn và nghĩa trang Đường 9 để thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ với những người con đã ngã xuống vì Tổ quốc.

Phản hồi

Các tin/bài khác