UNDP tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phê chuẩn Công ước chống tra tấn

(VOV5) - Hội thảo quốc tế " Công ước chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người" với sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế, diễn ra hôm nay (6/6), tại Hà Nội.



Tại hội thảo, ông Vũ Hồng Nam, Trợ lý Bộ trưởng kiêm Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao cho biết: Theo lộ trình Việt Nam sẽ tham gia phê chuẩn Công ước chống tra tấn trong năm 2014, qua đó trở thành thành viên của 7/9 Công ước của Liên hợp quốc về quyền con người. Việc ký Công ước và phê chuẩn Công ước chống tra tấn thể hiện cam kết của Nhà nước Việt Nam chống lại mọi hành vi tra tấn đối xử tàn bạo và đảm bảo ngày càng tốt hơn các quyền cơ bản của con người. Đây cũng là bước đi cụ thể trong quá trình chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam.


UNDP tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phê chuẩn Công ước chống tra tấn  - ảnh 1
Bà Pratibha Mehta, Điều phối viên Thường trú Liên hợp quốc (UN) tại Việt Nam


Đánh giá nỗ lực của Việt Nam trong việc tham gia thực hiện Công ước chống tra tấn, bà Pratibha Mehta, Điều phối viên Thường trú Liên hợp quốc (UN) tại Việt Nam cho biết: Việt Nam đã tham gia ký Công ước chống tra tấn vào ngày 7/11/2013 và đang triển khai các bước tiếp theo để phê chuẩn Công ước này. Tất cả các Cơ quan Liên hợp quốc đóng vai trò chung trong việc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tiếp theo phê chuẩn Công ước chống tra tấn. 

Phản hồi

Các tin/bài khác