Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về dự án Luật đất đai sửa đổi và họp phiên bế mạc

(VOV5) - Ngày 17/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 17. Trước khi  bế mạc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về Dự án Luật đất đai (sửa đổi) sau khi đã được tiếp thu, chỉnh lý bước đầu theo ý kiến góp ý của nhân dân.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về dự án Luật đất đai sửa đổi và họp phiên bế mạc - ảnh 1

Thảo luận tại phiên họp, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản tán thành với việc tiếp tục quy định chế độ sở hữu toàn dân đối với đất đai, vì Vì cho rằng đất đai là thành quả do công sức khai phá, bồi đắp của các thế hệ người Việt Nam. Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính- Ngân sách Phùng Quốc Hiển đề nghị cần làm rõ quyền của người sử dụng đất và quyền của Nhà nước với tư cách đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý đất đai. Liên quan đến các quy định về thu hồi đất, ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật cho rằng:  “Các trường hợp thu hồi tôi thấy có thu hồi vì mục đích quốc phòng- an ninh, vì lợi ích quốc gia, công cộng nhưng cũng có cả trường hợp khác do thu hồi vì vi phạm pháp luật đất đai, do chấm dứt quyền sử dụng đất hoặc tự nguyện trả lại. Do đó sau này ví dụ theo tôi các đồng chí quy định chung là thẩm quyền thu hồi, trình tự, thủ tục thu hồi của các loại này như nhau là không được. Tôi đề nghị xem lại rà soát xem có gì đặc thù đối với từng trường hợp này không?”

Diễn ra từ ngày 9-17/4, phiên họp lần thứ 17 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho kì họp thứ 5 Quốc hội khóa 13.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác