Việt Nam đảm bảo tiến trình hợp tác ASEAN trong bối cảnh dịch COVID-19

(VOV5) - Hiệp hội đã phát triển mọi mặt, từ an ninh-chính trị, kinh tế-thương mại đến văn hóa-xã hội, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Trên cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN 2020, Việt Nam đã nỗ lực đảm bảo các hoạt động hợp tác của khối diễn ra kịp thời trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Đó là khẳng định của Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, Ibnu Hadi, trong buổi trả lời lời phỏng vấn phóng viên Việt Nam nhân kỷ niệm 53 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967-8/82020).

Đại sứ Ibnu Hadi nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường từ khi ASEAN thành lập đến nay, Hiệp hội đã phát triển mọi mặt, từ an ninh-chính trị, kinh tế-thương mại đến văn hóa-xã hội, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Về những đóng góp của Việt Nam trên cương vị là Chủ tịch ASEAN năm 2020, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành, ông Ibnu Hadi  đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đồng thời ghi nhận những sáng kiến của Việt Nam giúp ASEAN nhanh chóng vượt qua đại dịch.

Về những thách thức và cơ hội đối với cộng đồng ASEAN sau năm 2025, ông Ibnu Hadi bày tỏ một trong những thách thức của cộng đồng ASEAN là duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực. Đại sứ cũng kỳ vọng, với Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau 2025, ASEAN sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác với nhiều quốc gia trên thế giới, trở thành một trung tâm sản xuất trong khu vực, tăng cường hợp tác về du lịch và giáo dục giữa các quốc gia thành viên.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác