Việt Nam siết chặt quản lý để ngăn ngừa xuất cảnh trái phép ra nước ngoài

(VOV5) - Sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp với cảnh sát để tìm hiểu về quốc tịch các nạn nhân. 

Sáng 28/10, bên hành lang Kỳ họp, các đại biểu Quốc hội đã trao đổi, thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới về vụ việc cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc London và đề nghị các cơ quan chức năng siết chặt quản lý để ngăn ngừa hoạt động xuất cảnh trái phép ra nước ngoài. 

Việt Nam siết chặt quản lý để ngăn ngừa xuất cảnh trái phép ra nước ngoài - ảnh 1Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN) 

Về vụ 39 thi thể trong container được phát hiện ở Anh nghi có người Việt Nam quê ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh, cho biết tỉnh Nghệ An đang tăng cường hỗ trợ người dân để liên hệ, xác minh thông tin.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết, ngày 23/10, cảnh sát Anh đã phát hiện 39 thi thể bên trong xe container  ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc London. Cùng thời điểm, nhiều gia đình ở Hà Tĩnh, Nghệ An đã trình báo có người thân mất tích ở Anh, lo ngại họ có thể là nạn nhân trong vụ việc. Sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp với cảnh sát để tìm hiểu về quốc tịch các nạn nhân. Ngoài cảnh sát Essex, nhà chức trách Bỉ cũng đang điều tra sự việc và tập trung vào các tổ chức liên quan đến hoạt động buôn người trái phép.

Ngay sau khi nắm thông tin từ vụ việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các địa phương và các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế; điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bộ Công an Việt Nam cũng đang chỉ đạo làm rõ việc có hay không các cá nhân, tổ chức đưa người Việt nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác