Việt Nam tham gia giám sát bầu cử tại Mozambique

(VOV5) - Tại khu vực miền Nam châu Phi, ngày 15/10, Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Nguyễn Văn Trung và khoảng 500 quan sát viên quốc tế tham gia giám sát bầu cử tại Mozambique theo lời mời của đảng Mặt trận Giải phóng Mozambique (Frelimo). Đoàn quan sát viên của Việt Nam đến các điểm bầu cử tại các tỉnh Maputo (miền Nam) và Manica (miền Trung) Mozambique.

Việt Nam tham gia giám sát bầu cử tại Mozambique - ảnh 1
Đại sứ Nguyễn Văn Trung giám sát bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 2, thị trấn Catambe, tỉnh Maputo. (Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique cung cấp)

Đây là cuộc tổng tuyển cử lần thứ 5 được tổ chức tại Mozambique kể từ khi nước này giành được độc lập. Có 3 người tham gia tranh cử tổng thống gồm các ứng cử viên của đảng Frelimo, Mặt trận Kháng chiến Mozambique (Renamo) và Phong trào Dân chủ Mozambique (MDM). Khoảng 10,9 triệu cử tri tại gần 17.200 điểm bỏ phiếu sẽ bầu chọn người đứng đầu Nhà nước, đại biểu quốc hội và ủy viên hội đồng tỉnh. Các địa điểm bỏ phiếu được mở cửa từ 7 giờ sáng đến 18 giờ cùng ngày, công tác kiểm phiếu được tiến hành ngay sau khi quá trình bỏ phiếu kết thúc./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác