Việt Nam tích cực đóng góp nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng khu vực ASEAN

(VOV5) - Trong các ngày 1 – 03/04, tại Brunei, diễn ra Hội nghị quan chức quốc phòng cao cấp các nước ASEAN (ADSOM). Hội nghị là bước chuẩn bị quan trọng cho Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM) lần thứ 7 và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 2. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh dẫn đầu tham dự Hội nghị.

Việt Nam tích cực đóng góp nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng khu vực ASEAN - ảnh 1
Các đại biểu dự hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Tại đây, đoàn Việt Nam đưa ra sáng kiến về thiết lập Nhóm chuyên gia khắc phục hậu quả bom mìn sót lại sau chiến tranh trong khuôn khổ ADMM+. Đây là sáng kiến không chỉ góp phần giúp nhân dân Việt Nam mà còn giúp nhân dân nhiều quốc gia trong khu vực giải quyết hậu quả bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại, đồng thời đóng góp tích cực vào môi trường hòa bình, ổn định và phát triển chung của khu vực. Đại biểu các nước đều đánh giá cao sáng kiến do Việt Nam đề xuất và cho rằng đây là sáng kiến mang tính động lực góp phần thúc đẩy hợp tác trong khuôn khổ ADMM+, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân ở khu vực.

Trước đó, tại Hội nghị cấp làm việc của ADSOM+, các nước thành viên ADMM+ (gồm 10 quốc gia ASEAN và các quốc gia đối tác như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Mỹ, Ấn Độ, Australia, New Zealand) cũng ủng hộ và hoan nghênh sáng kiến này của Việt Nam. Ấn Độ cho biết sẵn sàng cùng Việt Nam để đồng chủ trì Nhóm chuyên gia mới này khi sáng kiến được các Bộ trưởng Quốc phòng ADMM+ thông qua./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác