Việt Nam và Đức còn nhiều tiềm năng hợp tác

(VOV5) - Việt Nam và Đức còn rất nhiều tiềm năng để có thể tăng cường và củng cố quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đây là phát biểu của Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng trong cuộc trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Berlin trước thềm chuyến thăm Đức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Việt Nam và Đức còn nhiều tiềm năng hợp tác  - ảnh 1
Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng

Theo Đại sứ Đoàn Xuân Hưng, sau khi Việt Nam và Đức thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược, quan hệ giữa hai nước ngày càng được củng cố và có những bước phát triển hết sức có ý nghĩa. Trong quan hệ chính trị và ngoại giao, hai bên đã có sự hiểu biết và chia sẻ lẫn nhau với hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Trong quan hệ thương mại, Đức đã trở thành đối tác thương mại đứng đầu của Việt Nam trong các nước Liên minh châu Âu (EU).

Theo Đại sứ, Đức là nền kinh tế đứng thứ 4 thế giới và lớn nhất trong EU, Việt Nam cần tranh thủ nhiều hơn nữa để tăng cường và củng cố quan hệ song phương, phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Về chuyến thăm cấp Nhà nước tới Đức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cho biết Tổng thống Đức Joachim Gauck rất trông đợi Chủ tịch Trương Tấn Sang sang thăm cấp Nhà nước.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác