Việt Nam và IRRI hợp tác nghiên cứu phát triển ngành lúa gạo

(VOV5) - Chiều 7/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát và Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu Lúa Quốc tế (IRRI) Robert S.Zeigler ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác khoa học kỹ thuật để phát triển ngành lúa gạo Việt Nam.

Việt Nam và IRRI hợp tác nghiên cứu phát triển ngành lúa gạo - ảnh 1

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh việc hợp tác giữa Việt Nam và IRRI sẽ đánh dấu bước phát triển mới giữa hai bên trong lĩnh vực lúa gạo. Đây là lĩnh vực được Việt Nam hết sức coi trọng phát triển, nhưng để tiếp tục phát huy thế mạnh này cần phải giải quyết những thách thức to lớn. Đó là phải nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng trong ngành lúa gạo, đem lại thu nhập cao hơn cho người trồng lúa trong điều kiện diện tích ngày càng bị thu hẹp. Mặt khác, Việt Nam phải chuẩn bị thích ứng với biến đổi khí hậu được dự báo sẽ ảnh hưởng lớn tới các vùng trồng lúa trọng điểm, trước hết là vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Tổng Giám đốc IRRI Robert S.Zeigler đánh giá kinh nghiệm của Việt Nam là tấm gương cho nhiều quốc gia khác học tập trong phát triển nông nghiệp. Thời gian tới, IRRI và Việt Nam sẽ liên kết chặt chẽ, cùng nghiên cứu về biến đổi khí hậu cho toàn khu vực Đông Nam Á./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác